12/10/2022 190 Views

Cách lựa chọn áo bảo hộ lao động phù hợp, CHUẨN size

Tại sao cần phải áp dụng quần áo bảo hộ lao động

Tại sao cần mặc áo bảo hộ? Cách lựa chọn áo bảo hộ lao động thế nào? Những lưu ý khi dùng loại áo này là gì? Cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé!.

Tại sao cần phải áp dụng quần áo bảo hộ lao động

Tại sao cần phải áp dụng quần áo bảo hộ lao động

Bạn cần phải áp dụng quần áo bảo hộ lao động vì những lý do sau:

Tránh tiếp xúc nhiều với những chất bẩn, chất độc hại vào da

Quần áo bảo hộ đều được làm từ các chất liệu vải chắc, bền và có độ dày cao hơn những loại vải thông thường. Do vậy, nó sẽ giúp người sử dụng tránh được việc tiếp xúc với quá nhiều chất bẩn, chất độc có thể gây độc hại cho làn da.

Giúp an toàn hơn khi làm việc

Với một số ngành nghề đặc thù thì quần áo bảo hộ lao động sẽ giúp bạn an toàn hơn khi làm việc. Tránh được những sự cố có thể xảy ra, gây nguy hiểm cho sức khỏe cũng như tính mạng của bạn.

Size quần áo bảo hộ lao động chuẩn

Size quần áo bảo hộ lao động chuẩn

Để giúp bạn đọc tham khảo được thông tin tốt và chuẩn nhất, chúng tôi xin chia sẻ một số kích cỡ quần áo bảo hộ theo chiều cao, cân nặng như sau:

  • Quần áo bảo hộ số 3 tương ứng với người có cân nặng 45 kg, chiều cao 1m54
  • Quần áo bảo hộ số 4 tương ứng với người có cân nặng 50 kg, chiều cao 1m57
  • Quần áo bảo hộ số 5 tương ứng với người có cân nặng 55 kg, chiều cao 1m63
  • Quần áo bảo hộ số 6 tương ứng với người có cân nặng 60 kg, chiều cao 1m65
  • Quần áo bảo hộ số 7 tương ứng với người có cân nặng 65 kg, chiều cao 1m70
  • Quần áo bảo hộ số 8 tương ứng với người có cân nặng 70 kg, chiều cao 1m75

Lưu ý: Với người có chiều cao, cân nặng không thuộc bảng số đo trên thì có thể đặt may riêng.

Cách lựa chọn size quần áo bảo hộ lao động

Nhằm chọn được size quần áo bảo hộ lao động sao cho phù hợp thì bạn cần dựa vào số đo cân nặng cũng như chiều cao của bản thân. Để từ đó, đối chiếu với bảng size chuẩn được cung cấp. Cần phải chú ý rằng, số đo cân năng cũng như chiều cao càng chuẩn thì việc lựa chọn quần áo phù hợp sẽ càng dễ dàng và chính xác hơn.

Dù rằng, việc ước lượng cảm quan có thể dẫn tới sai số một chút, song vẫn không đáng kể. Vì thế, nếu chỉ số về chiều cao lẫn cân nặng gần với mức nào hơn thì hãy chọn size ứng với cỡ đó.

Trong trường hợp muốn chắc chắn thì hãy thử một bộ quần áo bảo hộ để chọn ra cỡ phù hợp theo số chiều cao lẫn cân nặng của bản thân.

Chú ý khi sử dụng quần áo bảo hộ lao động

Chú ý khi sử dụng quần áo bảo hộ lao động

Khi sử dụng quần áo bảo hộ lao động, bạn cần chú ý tới những điều sau:

  • Hãy chắc chắn những bộ quần áo mà bạn mặc đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu. Không được nóng bức, chật chội quá. Nếu thấy mặc vào bí, bó thì nên thay bộ khác rộng rãi hơn.
  • Cần để quần áo bảo hộ luôn được khô ráo, không được để nó ướt vì sẽ rất dễ gây giật điện nếu bạn làm việc trong điều kiện tiếp xúc với nguồn điện công nghiệp.
  • Hãy chọn màu sắc đồ bảo hộ sao cho phù hợp với ngành nghề bạn đang làm. Tốt nhất, nên chọn những mẫu có màu trầm, không nổi bật để tránh bị bẩn, không phai màu quá nhanh.
  • Hãy chọn quần áo bảo hộ có màu, chất vải và kích thước sao cho hợp lý để bạn luôn cảm thấy dễ chịu khi vận động, làm việc.

Như vậy, chúng tôi vừa chia sẻ với bạn về: Cách lựa chọn áo bảo hộ lao động phù hợp. Hy vọng rằng, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hay, bổ ích sau khi đọc xong bài viết này.

>>>Xem thêm: Các loại xe nâng tay cao 3 tấn uy tín

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Phone
  • Zalo