12/10/2022 390 Views

Bánh xe nâng điện các loại và cách chọn mua tốt nhất

Để cho xe nâng có thể đảm bảo được hiệu quả làm việc, thì việc lựa chọn bánh xe nâng điện cần phải có kinh nghiệm. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được bánh xe nâng điện tốt, phù hợp với xe nâng nhất? Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một vài điều quan trọng về bánh xe nâng điện nhé.

Chất liệu của bánh xe nâng điện

Là một trong những phụ tùng xe cần được chú trọng bởi do sử dụng nhiều thì bánh xe rất dễ bị hư hỏng và cần phải thay thế. Chính vì vậy, chất liệu sản xuất xe nâng khá đa dạng để có thể phù hợp với nhiều môi trường làm việc khác nhau. Bánh xe nâng có thể làm bằng chất liệu nhựa PU hay nhựa khác, và cao su…Với mỗi chất liệu lại có những đặc điểm khác nhau. Bởi vậy khi lựa chọn bánh xe nâng điện, thì bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tính chất công việc sử dụng xe.

So sánh giữa bánh xe nâng điện PU và bánh xe nâng điện cao su

Do mang lại hiệu quả năng suất cao, nên bánh xe nâng điện làm bằng chất liệu PU hay cao su thường được lựa chọn khá nhiều. Vậy chất liệu PU hay cao su khác nhau như thế nào?

Với bánh xe làm bằng chất liệu cao su thì đánh giá cao về độ ma sát, bám đường tương đối tốt, giúp xe di chuyển êm ái, hiệu quả hoạt động tương đối tốt. Tuy nhiên, với những môi trường yêu cầu sạch sẽ thì bánh xe cao su không phải lựa chọn tốt. Bởi khi phanh gấp thì chúng thường có vết đen tạo trên nền nhà gây mất vệ sinh.

Còn đối với bánh xe nâng PU lại được đánh giá cao về độ bền hơn, bám đường tốt hơn và chịu tải tốt, ít bị mài mòn hơn. Bên cạnh đó, chất liệu PU không bị tạo vết bẩn nên phù hợp với môi trường đòi hỏi vệ sinh cao.

Với những ưu điểm trên, nên bánh xe làm bằng chất liệu PU thường có giá đắt hơn cao su. Do đó, phụ thuộc vào kinh tế, mà bạn có thể lựa chọn loại bánh xe nâng điện phù hợp.

Các loại bánh xe nâng điện

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bánh xe nâng điện chất lượng cao làm từ chất liệu PU, cao su chống mài mòn phủ bên ngoài lõi kim loại, có tính năng chịu lực cực tốt.

bánh xe nâng điện

Bánh xe nâng điện cao su

bánh xe nâng điện

Bánh xe nâng điện PU

Với kích thước size đa dạng sử dụng phù hợp với hầu hết các dòng xe nâng điện đứng lái Komatsu, TCM, Toyota, Nichiyu, Nissan, Mitsubishi, CAT, Heli, Noblelift,…

bánh xe nâng điện

Bánh xe nâng điện PU Huyndai

bánh xe nâng điện

Bánh xe nâng điện đứng lái

Tùy thuộc vào sự phù hợp với xe nâng điện, bánh xe có kích thước đa dạng, đầy đủ size (ODxWxID): 330x145x180, 330x145x194, 330x140x241, 254x120x180,  254x120x190, 254x120x158, 254x120x169, 393x254x152, 380x246x165, 360x220x180, 267x165x120, 204x176x76, 180x62x75, 178x128x73, 150x90x80, 178×73.

Cách chọn bánh xe nâng điện phù hợp, đảm bảo hiệu quả tốt nhất

Vậy làm thế nào có thể chọn được bánh xe nâng điện phù hợp, đảm bảo hiệu quả tốt nhất?

Trước tiên, bạn cần xác định được nhu cầu, môi trường làm việc cũng như việc hiểu rõ dòng xe nâng mà mình đang dùng. Dòng xe nâng của bạn là gì? Tải trọng bao nhiêu? Xe nâng thường xuyên làm việc trong môi trường như thế nào? Đây là những yếu tố vô cùng quan trọng để bạn có thể lựa chọn được bánh xe nâng phù hợp. Bởi tải trọng, môi trường làm việc có ảnh hưởng trức tiếp đến việc lựa chọn kích cỡ và chất liệu bánh xe nâng.

Tiếp theo là dựa vào công việc sử dụng xe nâng để xác định kích thước bánh xe. Với những xe nâng thường xuyên nâng hạ với tải trọng lớn thì cần bánh xe có kích thước to hơn, để có thể chịu được tải trọng. Nếu bạn chỉ cần nâng hạ với tải trọng vừa thì chỉ cần dùng size bánh xe nhỏ hơn để có thể di chuyển nhanh và linh hoạt hơn.

Hiện nay, bánh xe nâng làm bằng chất liệu PU thường được ưa chuộng nhất nhờ độ bền va di chuyển tốt. Đây là gợi ý mà bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn chất liệu bánh xe.

Tóm lại

Nếu kinh tế bạn cho phép thì bạn hãy mạnh dạn đầu tư bánh xe làm bằng chất liệu PU. Rồi từ đó, tùy thuộc vào công việc, nhu cầu sử dụng mà hãy lựa chọn bánh xe phù hợp.  Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi nhằm giúp bạn lựa chọn được bánh xe nâng điện tốt nhất. Hi vọng bài viết của Xe nâng IFC chúng tôi đã đem đến cho các bạn thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công.

>>>Xem thêm: Các loại xe nâng tay siêu thấp chính hãng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Phone
  • Zalo