06/10/2022 118 Views

Nguyên nhân càng xe nâng không nâng lên do đâu? Khắc phục

Khắc phục tình trạng xe nâng không nâng hạ được

Trong quá trình sử dụng xe nâng hàng, chúng ta chắc chắn sẽ không thể nào tránh khỏi được việc xảy ra hư hỏng, lỗi động cơ, đặc biệt là tình trạng xe nâng không nâng hạ được, khiến cho nhiều người không khỏi bận tâm. Trong nội dung bài viết sau, bạn sẽ có thể tìm hiểu những thông tin về nguyên nhân càng xe nâng không nâng được và cách khắc phục nhanh chóng, để cải thiện được những rắc rối trong quá trình vận hành.

>>>Xem thêm: Dịch vụ cho thuê xe nâng hàng ngắn hạn, dài hạn giá rẻ

Càng xe nâng không nâng lên được là do đâu?

Nguyên nhân càng xe nâng không nâng lên
Nguyên nhân càng xe nâng không nâng lên được

Càng xe nâng không nâng lên được là một trong những nguyên nhân thường xuyên xảy ra. Nếu như càng xe nâng tay của bạn không thể nâng lên được thì hãy xem xét ngay một số yếu tố như sau:

  • Do hệ thống máy bơm thủy lực bị tràn khí
  • Ron cao su có thể bị thủng, nếu như gặp phải lỗi này khách hàng chỉ cần thay mới và đổ đầy dầu vào đó là có thể hoạt động bình thường.

Bạn cần phải xem xét thật kỹ những thông tin này để tìm hiểu về nguyên nhân là do đâu cũng như cách khắc phục tình trạng mình đang mắc phải một cách nhanh chóng.

Những cách sửa chữa xe nâng tay khi không nâng hạ được

Để khắc phục được hiệu quả tình trạng càng xe nâng không nâng lên được bạn sẽ thực hiện theo các cách như sau:

Chuẩn bị vật dụng

Chuẩn bị dụng cụ để thực hiện sửa chữa xe nâng
Chuẩn bị dụng cụ để thực hiện sửa chữa xe nâng

Một số vật dụng bạn cần chuẩn bị để thực hiện sửa chữa xe nâng khi không nâng hạ được đó là: Búa, tua vít, cờ lê, kìm, dầu thủy lực, ron cao su, bốn đề đỡ.

Hướng dẫn sửa chữa xe nâng tay khi không nâng hạ được

Khắc phục tình trạng xe nâng không nâng hạ được
Khắc phục tình trạng xe nâng không nâng hạ được

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết, bạn sẽ tiến hành sửa chữa theo các bước sau:

  • Bước 1: Đặt xe trên bốn đế chắc chắn, sau đó mỗi đế đặt dưới một càng xe. Nếu cần thiết, bạn có thể nhờ người giúp giữ cố định để cho xe không bị trượt.
  • Bước 2: Xác định vị trí các vít xả dầu và tiếp đến là dùng cơ lê gỡ các vít này ra. Sau đó, bạn đặt một thùng lớn để chứa dầu phía dưới thân bơm, bơm tay cầm lên xuống cho đến khi dầu đã được xả ra hết. Tiếp đó, bạn gắn vít xả dầu trở lại thân bơm.
  • Bước 3: Tìm vị trí chốt ngang mà cố định đòn bẩy thấp ở bên phải của thân bơm thủy lực, sau đó đặt tua vít đầu dẹt trên một đầu của chốt ngang và sử dụng búa đóng xuống tua vít để gỡ chốt ngang ra khỏi đòn bẩy. Sau đó, bạn sử dụng đòn bẩy để bẩy chúng ra khỏi thân bơm.
  • Bước 4: Tháo đầu đạn của van trong hệ thống bơm thủy lực. Sau khi thực hiện xong, chỉ cần vặn chặt đạn van bơm bằng thiết bị vặn, cho đến khi không thể vặn được bằng tay.
  • Bước 5: Lắp ron mới vào phần dầu bơm thủy lực, đồng thời hãy vặn chặt bơm vào phần thân. Rồi sau đó vặn chặt van bơm bằng thiết bị vặn cho đến khi không thể vặn được bằng tay.
  • Bước 6: Gắn đòn bẩy vào bên thân bơm, rồi cố định chốt ngang lại. Sau đó, tiến hành mở vít xả, đổ đầy lượng dầu thủy lực và gắn chặt các vít theo đúng vị trí ban đầu.

Chỉ với một vài bước đơn giản như vậy là bạn đã có thể hiểu được nguyên nhân, cũng như cách khắc phục lỗi xe nâng không nâng hạ được. Ngược lại, nếu như không thể xác định được nguyên nhân xảy ra lỗi, tốt nhất bạn nên mang xe nâng đến các cơ sở bảo trì, bảo dưỡng để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời và sửa chữa nhanh chóng nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin về nguyên nhân càng xe nâng không nâng lên được và cách khắc phục hiệu quả được xe nâng IFC cập nhật đầy đủ và chi tiết. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác cần được giải đáp hãy liên hệ đến số hotline của chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng. Trân trọng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Phone
  • Zalo