07/10/2022 160 Views

Xe nâng hàng trong kho lạnh – Những điều bạn nên biết

xe nâng hàng trong kho lạnh 1

Hiện nay, hầu hết các ngành công nghiệp liên quan đến thực phẩm, nông sản, công nghiệp hoá chất hoặc công nghiệp nhẹ đều sử dụng kho lạnh. Để vận chuyển bốc xếp hàng hoá trong kho lạnh thì người ta thường phải dùng tới xe nâng. Vậy xe nâng hàng trong kho lạnh là gì? Tìm hiểu ngay sau đây nhé!

xe nâng hàng trong kho lạnh 1

Trong môi trường kho lạnh, nếu sử dụng xe nâng thông thường sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề như đông đặc axit ắc quy, đông đặc nhớt thuỷ lực, thay đổi nhiệt có thể gây ngưng tụ nước tại jack tiếp xúc điện. Vì thế các loại xe nâng thông thường không thể hoạt động ổn định được. Vì vậy bạn cần phải sử dụng dòng xe nâng chuyên biệt trong kho lạnh.

Nhắc đến xe nâng điện trong kho lạnh thì không thể bỏ qua dòng xe nâng của Mitsubishi. Đa phần các model xe nâng điện của hãng này đều có dòng dùng cho xe điện. Xe được trang bị hệ thống dầu thuỷ lực giúp bạn bảo vệ dầu nhớt của xe khỏi tình trạng đông đặc. Đặc biệt, cabin có hệ thống sưởi ấm nên người vận hành không cần mặc áo chống lạnh và có thể làm việc trong kho lâu hơn, tăng năng suất lao động.

xe nâng hàng trong kho lạnh 2

Xe nâng điện chuyên dùng trong kho lạnh có kiểu dáng không khác gì xe nâng thường. Tuy nhiên phần cần điều khiển của xe nâng trong kho lạnh được làm từ inox chống rỉ. Hệ thống bo mạch và mô tơ của xe kho lạnh được thiết kế với các hộp bảo vệ để ngăn chặn hơi nước di chuyển và ngưng tụ.

Hệ thống dây điện của xe nâng cũng được bảo vệ an toàn. Hệ thống chân IC, jack tiếp xúc được bao bọc kỹ để tránh bị hơi nước ngưng tụ.

Một lưu ý quan trọng khi dùng xe nâng trong khi lạnh đó là không được đưa xe từ kho lạnh ra môi trường bên ngoài vì sẽ khiến hơi nước chuyển sang thể lỏng, thấm vào bo mạch của xe gây hư hỏng.  Ngoài ra trong môi trường kho lạnh sẽ khó khăn cho công tác bảo dưỡng nên cần trang bị phòng mát (0 – 5 độ C) để thực hiện sạc bình, bảo trì cho xe.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về xe nâng hàng trong kho lạnh. Hy vọng bài viết đã cung cấp được nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Trân trọng!

>>>Xem thêm: Cách sử dụng xe nâng tay đúng quy trình sao cho hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Phone
  • Zalo