12/10/2022 528 Views

Xe nâng dầu chạy có tốn dầu không?

Thông thường, khi đầu tư một thiết bị mới hay bất cứ loại máy móc nào thì yếu tố quan trọng nhất mà người dùng đặc biệt quan tâm chính là mức tiêu hao nhiên liệu. Và xe nâng cũng là một trong những thiết bị được đông đảo khách hàng thắc mắc nhưng chưa tìm ra câu trả lời thỏa đáng.

Mặc dù được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đời sống, tuy nhiên không ít người vẫn băn khoăn liệu “Xe nâng dầu chạy có tốn dầu không?”, “Mức tiêu hao nhiên liệu của thiết bị này như thế nào?”….cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm lời giải đáp.

Xe nâng dầu là gì?

Xe nâng dầu là dòng xe nâng phổ biến hiện nay. Đây là thiết bị công nghiệp loại nhỏ, có đĩa nâng đính kèm có thể nâng hạ hàng ở phía trước bằng cách lồng thêm khung nâng để thay đổi chiều cao.

Hiện nay, các dòng xe nâng dầu nói riêng và xe nâng nói chung phục vụ nhu cầu đa dạng của các ngành sản xuất, công nghiệp, kho hàng lưu trữ hàng hóa lớn,….

xe nâng dầu chạy có tốn dầu không?

Nguồn động lực có thể sử dụng cho xe nâng hàng là ắc quy, động cơ, hệ thống thủy lực, dầu,…..Đặc điểm cơ bản của các dòng xe nâng hàng là có tính động cơ cao cùng nhiều chức năng như: bốc xếp, nâng hạ, khả năng quay vận chuyển hàng hóa,…..

Xe nâng hàng hiện được sử dụng phổ biến tại các công trường xây dựng, để nâng các loại hàng hóa nặng trong công trường và di chuyển chuyển một quãng đường xa, vượt qua các địa hình phức tạp.

Xe nâng hàng có thể nâng pallet gạch, sắt thép, các loại vật liệu xây dựng, từ xe vận chuyển tới địa điểm làm việc nhanh chóng, chính xác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt gặp hình ảnh của các loại xe nâng dầu trong các kho hàng để nâng hạ hàng hóa từ xe vận chuyển hay từ các dây chuyền sản xuất đến kho bãi lưu trữ.

Xe nâng hàng có nhiều kích thước cùng tải trọng khác nhỏ, từ  tải trọng nhỏ sử dụng trong kho hàng cho tới xe nâng 50 tấn sử dụng nâng container trên các bến tàu, cảng biển.

>>>Xem thêm: Dịch vụ cho thuê xe nâng tại Thái Bình uy tín

Xe nâng dầu chạy có tốn dầu không?

Xe nâng dầu chạy có tốn dầu không là thắc mắc của đông đảo khách hàng hiện nay. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, để trả lời được câu hỏi này thực sự không phải dễ.

Bởi thực tế, rất khó để xác định xe nâng hàng chạy bao nhiêu lít dầu một giờ/ngày vì mức tiêu hao nhiên liệu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: tải trọng nâng tối đa của xe, điều kiện làm việc thực tế, động cơ sử dụng và cả kỹ thuật vận hành của tài xế xe nâng.

xe nâng dầu chạy có tốn dầu không?

Hầu hết các hãng sản xuất xe nâng trên thế giới đều đưa ra thông số kỹ thuật của động cơ như: dung tích bình nhiên liệu, công suất, vòng tua hoặc các bản vẽ chi tiết,….Tuy nhiên, không hãng nào đưa ra con số thực tế chiếc xe đó sử dụng bao nhiều lít/giờ.

Do đó, rất khó để biết mức tiêu hao nhiên liệu cơ xe nâng trong một giờ cũng như tìm ra câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi xe nâng dầu chạy có tốn dầu không.

Để tính được mức tiêu hao nhiên liệu của xe nâng hàng, một số chuyên gia đã tiến hành các kiểm tra và thí nghiệm thực tiễn và rút ra các kết luận như sau:

Xe nâng dầu Diesel chạy có tốn dầu không

Xe nâng IFC Việt Nam chúng tôi sẽ đưa ra bảng xe nâng theo khối lượng để cho các bạn thấy được xe nâng dầu chạy có tốn dầu không

  • 1,0 tấn xe diesel cho mỗi giờ 2.4L ~ 3.3L
  • 1,5 tấn xe diesel cho mỗi giờ 2.5L ~ 3.6L
  • 2,0 tấn xe diesel cho mỗi giờ 2.6L ~ 3.6L
  • 2,5 tấn xe diesel cho mỗi giờ 2.7L ~ 3.8L
  • 3,0 tấn xe diesel cho mỗi giờ 2.9L ~ 3.9L

xe nâng dầu chạy có tốn dầu không?

Trong khi đó, mức tiêu hao nhiên liệu dầu của xe nâng xăng trên 1 giờ làm việc như sau:

  • 1,0 tấn xăng mỗi giờ 2.3L ~ 3.8L
  • 1,5 tấn xăng mỗi giờ 2.4L ~ 4.0L
  • 2,0 tấn xăng mỗi giờ 3.7L ~ 4.2L
  • 2,5 tấn xăng mỗi giờ 3.9L ~ 4.5L
  • 3,0 tấn xăng mỗi giờ 4.1L ~ 4.7L

Lưu ý: Mức tiêu hao nhiên liệu trên có thể chênh lệch từ 10-30% so với tính toán tùy vào điều kiện thực tế hoặc môi trường làm việc.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời đầy đủ nhất cho câu hỏi: “Xe nâng dầu chạy có tốn dầu không?” từ đó lựa chọn cho mình thiết bị phù hợp nhất. Qúy khách hàng cần được tư vấn cụ thể cũng như báo giá chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ:

Công Ty TNHH Thương Mại và Kỹ Thuật IFC Việt Nam

Địa chỉ: Kho hàng 24h /24H, Thanh Am, Phường Thượng Thanh, Quận Long Biên, Hà Nội

Emai: sale@xenangifc.com

Hotline: 0906.148.818 – 0984.636.362

Với kinh nghiệm nhiều năm cùng đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, IFC Việt Nam tự hào là đơn vị cung cấp, phân phối các dòng xe nâng chất lượng cao, uy tín, giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường.

Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn các sản phẩm xe nâng với thiết kế, tải trọng đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu công việc với độ bền cao, khả năng vận hành ổn định cùng bảo hành lâu dài nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Phone
  • Zalo